Căn hộ thương mại là gì? Những thông tin cơ bản về căn hộ thương mại

Bạn là một người thường xuyên quan tâm đến các tin tức về bất động sản và đầu tư căn hộ? Bạn đang phân vân không biết có nên chọn đầu tư vào căn hộ thương mại hay không? Qua bài viết, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn căn hộ thương mại là gì và những đặc điểm của căn hộ thương mại trong bất động sản.

Căn hộ thương mại là gì? Đặc điểm của các căn shophouse

Căn hộ thương mại là gì? Đặc điểm của các căn shophouse

Căn hộ thương mại là gì?

Căn hộ thương mại (shophouse) là những căn hộ được thiết kế để kết hợp giữa kinh doanh và nhà ở. Các chủ đầu tư có thể sử dụng shophouse để mua bán hoặc cho thuê mặt bằng kinh doanh và làm nơi để ở.

Những đặc điểm nổi bật của căn hộ thương mại

Các căn hộ thương mại đã có mặt từ lâu trên các thành phố lớn của thế giới. Trong những năm gần đây, căn hộ thương mại xuất hiện nhiều hơn ở những tỉnh và thành phố phát triển của Việt Nam, nhất là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Vị trí xây dựng

Căn hộ thương mại thường là những căn hộ nằm trong dự án xây dựng của các dự án đô thị lớn. Mặt tiền thường nằm ở tầng 1 và tiếp giáp trực tiếp với đoạn đường có lượng người lưu thông đông đúc.

Thiết kế tinh tế, thông minh

Với chức năng vừa phục vụ kinh doanh vừa phục vụ sinh hoạt, các căn shophouse thường lựa chọn kiểu thiết kế theo phong cách hiện đại và tiện ích. Nổi bật với hai điểm sau:

  • Thiết kế thông tầng tạo cảm giác thông thoáng cho người sử dụng.
  • Căn hộ thương mại được phân thành hai tầng, tầng dưới được sử dụng để kinh doanh hoặc cho thuê, tầng trên có thể dùng để sinh hoạt và làm nơi ở.

Nội thất bên trong của căn hộ thương mại luôn đảm bảo về độ tiện nghi và hiện đại. Đảm bảo tạo sự thuận tiện nhất cho chủ đầu tư hoặc người thuê căn hộ thương mại.

Đối tượng nào nên sở hữu các căn hộ thương mại?

Trên thực tế, căn hộ thương mại không giới hạn đối tượng mua và sử dụng. Nếu một cá nhân muốn đầu tư để làm nơi ở hoặc buôn bán nhỏ cũng có thể tìm kiếm và mua các căn hộ shophouse.

Bên cạnh đó, các tổ chức, doanh nghiệp,… cần tìm kiếm văn phòng kinh doanh, cũng có thể mua hoặc thuê để tạo văn phòng làm việc cho cả tổ chức và đoàn thể. Nhìn chung, căn hộ thương mại phù hợp với mọi đối tượng, thuận mua vừa bán và hai bên ưng thuận hợp đồng đều có thể tiến hành giao dịch mua bán hoặc cho thuê.

Ưu và nhược điểm của các căn hộ thương mại

Căn hộ thương mại luôn là điểm tin quan trọng được nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Nếu bạn đang có mong muốn sở hữu một căn hộ thương mại riêng, bạn nên tìm hiểu thêm về những ưu và nhược điểm của shophouse.

Ưu và nhược điểm của một căn hộ thương mại kiểu mẫu

Ưu và nhược điểm của một căn hộ thương mại kiểu mẫu

Qua đó, bạn có thể tìm được phương hướng sử dụng, thuê và kinh doanh trong tương lai. Theo như chúng tôi tìm hiểu và tổng hợp thông tin, các căn hộ thương mại sẽ có những ưu và nhược điểm sau.

Ưu điểm của căn hộ thương mại

  • Luôn được xây dựng ở vị trí thuận lợi, nơi trung tâm của đô thị và có nhiều người thường xuyên đi lại.
  • Bên cạnh còn có những cửa hàng tiện dụng khác như tiệm ăn, quán cafe, khu vui chơi,… thuận tiện cho khách hàng mua sắm và tìm kiếm điểm nghỉ chân.
  • Thiết kế tinh tế, bố trí độc đáo, tạo điểm nhấn cho căn hộ thương mại, giúp thu hút khách hàng.
  • Mô hình kinh doanh đa dạng, có thể lựa chọn nhiều hình thức kinh doanh khác nhau như: nhà hàng, tiệm làm đẹp, tiệm cafe sách,…
  • Thuận tiện trong việc xin giấy phép xây dựng, nhà đầu tư có thể thay đổi cấu trúc thiết kế mà không lo lắng ảnh hưởng đến những ngôi nhà xung quanh.

Nhược điểm của căn hộ thương mại là gì?

  • Căn hộ thương mại thường có giá thành cho thuê hoặc mua bán cao hơn so với những căn hộ truyền thống, do nằm ở vị trí đắc địa và công năng sử dụng đa dạng.
  • Khi chủ đầu tư mua căn hộ thương mại sẽ được cấp sổ hồng và thời gian sở hữu chỉ trong vòng 50 năm.
  • Vị trí trọng điểm và thuận lợi nên đôi khi tạo nhiều khó khăn và thách thức cho đơn vị xây dựng.

Có nên đầu tư mua các căn hộ thương mại không?

Nhờ vào vị trí xây dựng đều là “địa điểm vàng”, dân cư đông đúc nên luôn là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư trong tương lai. Theo như đánh giá của nhiều chuyên gia bất động sản, đầu tư vào căn hộ thương mại được xem là đầu tư sinh lời cho tương lai, khả năng sinh lời cao.

Theo ước tính, một khu chung cư lớn thường chỉ có khoảng từ 2% đến 5% căn hộ thương mại được xây dựng. Bên cạnh đó, căn hộ thương mại được chọn thiết kế tại tầng 1 trọng điểm của toàn bộ dự án, giúp người dân dễ dàng tìm thấy và tỉ lệ cạnh tranh thấp.

Xu hướng phát triển của các căn hộ thương mại trong tương lai

Thị trường bất động sản và xu hướng phát triển căn hộ thương mại

Thị trường bất động sản và xu hướng phát triển căn hộ thương mại

Trong tương lai, mô hình xây dựng căn hộ thương mại sẽ được đầu tư mạnh và dần chiếm lĩnh thị trường bất động sản. Một căn hộ thương mại có thể mang đến nhiều lợi ích cho nhà đầu tư từ việc sử dụng kinh doanh đến việc dùng làm nơi sinh hoạt riêng.

Bằng chứng thực tế nhất có thể thấy chính là những căn hộ thương mại được ưu tiên xây dựng nhiều hơn tại những khu đô thị lớn và mang tính quốc tế. Dựa theo tốc độ phát triển và tăng trưởng mạnh của kinh tế Việt Nam, xu hướng phát triển của căn hộ thương mại sẽ tăng cao trong vài năm tới và có khả năng bùng nổ mạnh.

Như các thông tin trên đã chia sẻ, chúng tôi đã giúp bạn hiểu chi tiết hơn về căn hộ thương mại là gì? Căn hộ thương mại là loại hình đầu tư có tiềm năng phát triển mạnh và bứt phá mạnh trong tương lai. Nếu như bạn đang muốn tìm kiếm một căn shophouse sinh lời, có thể liên hệ với Skycentral qua hotline: 0945.777.077 để nhận thêm thông tin tư vấn chi tiết hơn.

Trần Minh Thiện




    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud

    Gọi Ngay

    SMS

    Facebook

    Zalo