Top 9+ cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả bạn nên thử

Đối với một chuyên viên nhà đất thì cách tìm kiếm khách hàng bất động sản là yếu tố quan trọng nhất. Bởi nhờ đó giúp bạn tăng thêm tệp khách hàng để tăng tỷ lệ chốt sale thành công. Dưới đây là 9 cách tìm kiếm khách hàng hiệu quả mà SkyCentral muốn tiết lộ đến bạn.

Tạo dựng mối quan hệ rộng

Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản đầu tiên là tạo dựng mối quan hệ rộng ở nhiều lĩnh vực ngành nghề. Cụ thể như luật, ngân hàng, tài chính,… để luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng khi có nhu cầu và là yếu tố ràng buộc khi hợp tác.

Tạo dựng nhiều mối quan hệ giúp bạn có thêm nhiều khách hàng tiềm năng

Tạo dựng nhiều mối quan hệ giúp bạn có thêm nhiều khách hàng tiềm năng

Giữ liên lạc với khách hàng cũ

Không chỉ riêng lĩnh vực bất động sản, mà bất cứ ngành nghề nào nếu có sự giới thiệu từ khách hàng cũ thì tỷ lệ chốt khách hàng mới sẽ cao hơn. Vì vậy, bạn cần giữ liên lạc với khách hàng cũ, xây dựng thiện cảm để khách hàng có thể giới thiệu bạn bè có nhu cầu đến bạn.

Lập fanpage chạy quảng cáo

Facebook được xem là kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả nếu bạn biết cách tận dụng. Bạn có thể tạo lập fanpage chuyên nghiệp và uy tín thu hút khách hàng tương tác. Đây là kênh có nội dung truyền tải đa dạng từ văn bản đến hình ảnh, video giúp khách hàng dễ hình dung.

Sử dụng kênh fanpage và chạy quảng cáo phù hợp cho những dự án bất động sản lớn để thăm dò thị trường. Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản này có độ phủ rộng và bạn hoàn toàn chủ động.

>> Tham khảo bài viết: các cách đo điện trở đất nhé.

Xây dựng trang blog mang thương hiệu cá nhân 

Bên cạnh trang website của công thì bạn cũng nên xây dựng thêm website cá nhân, blog. Trên blog này, bạn có thể cập nhật thông tin nóng hổi về bất động sản hay những câu chuyện về cuộc sống nhằm tăng giá trị tin tưởng cho khách hàng.

Lưu ý để biện pháp này hiệu quả bạn nên tối ưu trang web theo hệ thống từ khóa mà khách hàng tìm kiếm. Việc tối ưu từ khóa cũng giúp website của bạn hiển thị trên top đầu tìm kiếm, và tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng có nhu cầu thật.

Phát tờ rơi, tư vấn trực tiếp cho khách hàng

Phát tờ rơi được xem là kênh tìm kiếm khách cực kỳ hiệu quả, tiếp cận khách hàng nhanh nhất và có thể rút ngắn hành vi mua hàng.

Lưu ý khi đi phát tờ rơi nên chia ra làm đều đặn từng ngày, không nên phát 1 lần cho hết. Bởi nếu bạn đi phát nhiều lần sẽ hạn chế được tình trạng tờ rơi bị hư hỏng, bay mất và chưa đến tay người có nhu cầu.

Ngoài ra việc tư vấn khách trực tiếp thông thường được thực hiện ngay các khu dân cư, công viên. Điều này tạo nên sự gần gũi, cởi mở đối với khách hàng và nhân viên tư vấn.

Phát tờ rơi là một trong những cách tìm kiếm khách hàng bất động sản

Phát tờ rơi là một trong những cách tìm kiếm khách hàng bất động sản

Đăng tin trên website rao bán

Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản tiếp theo mà bạn có thể tham khảo là đăng tin trên các website rao bán. Một số trang bạn có thể tham khảo như batdongsan.com, chợ tốt… Tại các trang tin này thường được phân chia tin đăng theo chủ đề khu vực, dự án, loại sản phẩm… Điều này giúp tiếp cận đúng tệp khách hàng có nhu cầu một cách chính xác.

Tuy nhiên nhân viên tư vấn cần lưu ý lựa chọn gói đăng tin phù hợp với nhu cầu, bởi tại đây sự cạnh tranh giành vị trí hiển thị trên trang website là khá cao.

Đăng tin rao bán trên các trang web uy tín

Đăng tin rao bán trên các trang web uy tín

Tham gia các nhóm về bất động sản trên mạng xã hội

Nếu bạn là người đam mê công nghệ số thì việc tham gia các nhóm về bất động sản trên mạng xã hội là một gợi ý không tồi. Một số kênh xã hội bạn có thể tham gia nhóm khách hàng tiềm năng về bất động sản như LinkedIn, facebook.

Tại đây, bạn nên thường xuyên chia sẻ những bài viết trên blog của mình, thông tin nóng hổi về bất động sản, đời sống… để tăng sự thu hút.

Tổ chức các sự kiện giáo dục trong cộng đồng

Tổ chức sự kiện giáo dục trong cộng đồng cũng là một cách tìm kiếm khách hàng bất động sản tiềm năng. Tại đây với những kiến thức chuyên môn của bản thân về mua bán bất động sản, bạn có thể chia sẻ, giảng dạy lại cho khách hàng. Hoặc chia sẻ, cảnh báo những trường hợp lừa đảo trong lĩnh vực này để khách hàng nắm được thông tin và phòng tránh. Ngoài ra bạn cũng có thể chia sẻ những mẹo vặt hữu ích trong lĩnh vực bất động sản, những giải pháp giải quyết thủ tục pháp lý nhanh chóng…

Đây là một trong những cách tiếp cận khách hàng nhanh và khá hiệu quả. Bởi tâm lý khách hàng lúc này sẽ không bị áp lực mua bán, chào mời mà thay vào đó là sự sẻ chia tận tâm từ nhân viên môi giới.

>> Tham khảo thêm nội dung bài viết hóa giải tranh chấp đất đai theo luật đất đai 2013 để có những thông tin cần thiết nhé.

Không bỏ qua bất kỳ khách hàng nào

Điều mà các nhân viên tư vấn môi giới bất động sản cần lưu ý là không nên bỏ qua bất kỳ khách hàng nào. Ngay cả đối với những khách hàng chỉ muốn tìm hiểu thông tin và chưa hề có ý định mua bán.

Bạn hãy xếp nhóm khách hàng này thuộc đối tượng cần quan tâm trong thời gian dài bởi biết đâu họ sẽ có nhu cầu mua bán trong tương lai.

Trên đây là 9+ cách tìm kiếm khách hàng bất động sản được đông đảo các bạn nhân viên tư vấn áp dụng. Đây là một trong những phương pháp nhắm trúng gốc rễ vấn đề khách hàng quan tâm nên khá hiệu quả. Nếu bạn muốn tư vấn chi tiết hơn hãy liên hệ với SkyCentral bạn nhé!

Trần Minh Thiện




    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Protected with IP Blacklist CloudIP Blacklist Cloud

    Gọi Ngay

    SMS

    Facebook

    Zalo